เช็ครถหลังเที่ยวปีใหม่

 

เช็ครถหลังปีใหม่

    เรามาดูแลพร้อมเช็ครถหลังเที่ยวปีใหม่กันเถอะ เนื่องมาจากว่าหลังจากที่เราได้ใช้ช่วงเวลาหยุดยาวที่แสนจะพิเศษอย่างเต็มที่ไปกับการออกเดินทางขับรถเพื่อกลับบ้านหรือการเดินทางไปเที่ยวท่องเที่ยวเพื่อเพิ่มพลังใจกันแล้ว ถึงแม้ช่วงเวลาเหล่านี้จะเป็นเวลาที่ไม่นาน แต่รถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์แสนรักของเราก็ผ่านการใช้งานมาอย่างหนักหน่วงในระหว่างการเดินทางช่วงเวลาสั้น ๆ นั่นเอง ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางในเส้นทางที่มีระยะไกลจากปกติที่ใช้งานอยู่ทุกวัน จะต้องพบเจอกับสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงจากเดิม หรือจะต้องเจอกับสภาพจราจรที่ติดขัดเป็นเวลานานๆ  
    และสิ่งเหล่านี้เองก็ย่อมส่งผลทำให้สภาพชิ้นส่วนต่าง ๆ ของรถ มีการเกิดการสึกหรอเร็วกว่าได้มากที่คิดเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเราจะต้องมา เช็ครถหลังเที่ยวปีใหม่ เป็นการเริ่มต้นปีใหม่เพื่อให้มีการใช้งานรถในชีวิตประจำวันได้อย่างสบายใจไปตลอดทั้งปีเลย ในวันนี้ทาง P.I.E. Premium Modern Truck เลยจะมาบอกว่า 7 จุดที่ต้องเช็ครถจะมีอะไรบ้าง ที่ ที่สามารถทำเองแบบง่าย ๆ ได้ที่บ้านมาฝากกันครับ
    หลังจากที่ได้ใช้งานรถไปลุยเส้นทางและสภาพอากาศมาอย่างหนักหน่วงหลังช่วงปีใหม่ที่ผ่านมา เราจะต้องเริ่มต้นด้วยสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งคือ การล้างทำความสะอาดตัวรถไม่ว่าภายนอกและภายใน เพราะการลุยเส้นทางมาแล้ว ทำให้รถของเราต้องเจอกับสภาพอากาศที่มีทั้งฝุ่น ควันและสิ่งสกปรกต่าง ๆ ในระหว่างการเดินทาง และถ้าหากว่าเราทิ้งคราบสิ่งสกปรกที่ติดมากับตัวรถเอาไว้แบบนี้ก็อาจจะส่งผลให้เกิดปัญหาต่อสีรถแสนรักภายหลังขึ้นมาได้
    ต่อมาหลังจากที่ทำความสะอาดแล้วก็คือ การตรวจเช็คในของส่วนต่าง ๆ รถ ไม่ว่าจะเป็นการตรวจเช็คระบบเบรก เช็คระดับน้ำมันเครื่อง เช็คน้ำหม้อน้ำ เช็คระบบไฟส่องสว่าง เช็คระบบกรองอากาศ และรวมไปถึงเช็คยางรถยนต์ เพื่อให้การใช้งานของเราในปีใหม่นี้ เต็มไปด้วยความปลอดภัยตลอดทั้งปี


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ เช็ครถหลังเที่ยวปีใหม่
ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก
ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร่วมกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ถึง 15 เมษา นี้

การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง

ถ้าขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยงระวังผิดกฎหมายนะ !