การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง

 

การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง

   การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลังให้ถูกต้องในเวลาขับขี่รถ อาจจะดูเหมือนเป็นเรื่องไม่น่าใส่ใจที่จะปรับให้ถูกต้องและถูกมองข้ามไป แต่ในความจริงแล้วนั้น เป็นเรื่องปรับกระจกรถมีความสำคัญอย่างมากที่จะช่วยในเรื่องของการมีวิสัยทัศน์ในการขับขี่ที่ดีได้ นี่เป็นเหตุผลว่าทำไมเราจึงไม่ควรที่จะมองข้ามไปได้ และถ้าสำหรับข้อเสียของการที่เราปรับมุมของกระจกอย่างไม่ครอบคลุมจะส่งผลให้ไม่สามารถมองเห็นทิศทางที่อยู่รอ ข้างของรถได้อย่างชัดเจน และเป็นอีกหนึ่งสาเหตุหลักที่ทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงขึ้นอยู่บ่อยครั้ง

  การปรับมุมของกระจกที่ถูกต้องนั้น ก็จะสามารถช่วยให้มองเห็นได้อย่างครอบคลุม ส่งผลทำให้การขับขี่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นได้ ทำให้ในวันนี้ทาง P.I.E Premium Modern Truck อยากให้ผู้อ่านทุกท่านให้ความสำคัญกับการปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง และขับขี่รถอย่างระมัดระวัง มองสำรวจรอบทั้งด้านข้างและด้านหลังให้แน่ใจก่อนที่จะเปลี่ยนช่องทางหรือเปลี่ยน และไม่ลืมใช้สัญญาณไฟเลี้ยวก่อนเปลี่ยนเลนทุกครั้งอีกด้วย เพื่อความปลอดภัยของการใช้รถใช้ถนน  


วิธีการปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลังที่ถูกต้อง 


การปรับกระจกมองหลัง 
การปรับกระจกมองหลัง ปรับให้มีมุมมองที่กว้างที่สุด เพื่อที่จะสามารถมองไปเห็นจนถึงด้านหลังของรถและมองเห็นไปถึงรถคันอื่น ๆ ที่ขับตามหลังเรามาได้อย่างชัดเจน และที่สำคัญเมื่อเวลาที่ต้องนั่งอยู่ในตำแหน่งคนขับต้องปรับให้มองไม่เห็นศีรษะของผู้ขับขี่ ซึ่งจะช่วยทำให้เราสามารถประเมินสถานการณ์ที่เกิดขึ้นอยู่ด้านหลังได้ตลอดนั่นเอง


การปรับกระจกมองข้าง จะแบ่งเป็นฝั่งคนขับและฝั่งผู้โดยสาร

การปรับกระจกมองข้างทั้งสองฝั่ง ปรับให้กระจกตั้งฉากกับตัวรถอยู่ที่มุม 90 องศา เพื่อให้ได้มุมมองที่กว้างมากยิ่งขึ้น จนทำให้สามารถเห็นรถคันอื่นในระยะไกลอย่างรวดเร็ว เมื่อเกิดเหตุกาณ์ฉุกเฉินขึ้นก็จะสามารถหลบหลีกรถคันอื่นได้ทันท่วงที


·      กระจกมองข้างฝั่งคนขับ ปรับกระจกตั้งฉากไปกับตัวรถ จนมองเห็นด้านข้างตัวรถได้น้อยที่สุด จะทำให้เห็นทัศนวิสัยด้านข้างและด้านหลังครอบคลุมได้กว้างมากยิ่งขึ้น

·      กระจกมองข้างฝั่งผู้โดยสาร ควรต้องปรับกระจกตั้งฉากไปกับตัวรถ และให้เห็นตัวรถจนมากเกินไป เพราะอาจจะทำให้เป็นจุดบอดของการมองเห็นรถคันอื่นที่ขับมาอยู่ข้าง ๆ ได้ และมองเห็นได้ช้ามากกว่าปกติหรือมองเห็นกระชั้นชิดเกินไป จนอาจทำให้เกิดอุบัติเหตุเมื่อต้องเปลี่ยนช่องทางหรือเปลี่ยนเลน


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ กระจกมองข้างและกระจกมองหลัง
ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก
ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร่วมกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ถึง 15 เมษา นี้

ตามกฎหมายของการติดตั้ง GPS รถบรรทุก