แถบสีขอบฟุตบาท


ความหมายของแถบสีขอบฟุตบาท 


 🟡 แถบสีขอบฟุตบาท สีขาวสลับเหลือง
ลักษณะ 
แถบสีขอบฟุตบาทมีลักษณะที่เป็นสีเหลืองและสีขาวสลับกันไป
ความหมาย เป็นเครื่องหมายที่มีไว้สำหรับการแสดงเพื่อให้ทราบว่า เหลือง ห้ามจอดรถ ทุกชนิด ในระหว่างบริเวณแนวเขตที่มีแถบสีนี้ได้กำหนดเอาไว้ แต่จะยกเว้นเพียงแค่สำหรับในกรณีของรถโดยสารประจำทางหยุดรถรับ-ส่งผู้โดยสาร หรือส่งของในระยะเวลาสั้นเท่านั้น และห้ามจอดรถทุกชนิดทิ้งไว้ในบริเวณที่ทาสีไว้อย่างเด็ดขาด มักจะพบได้บ่อยในบริเวณด้านซ้ายของขอบทางหรือขอบฟุตบาททางเดินรถ 

🔴 แถบสีขอบฟุตบาท สีขาวสลับแดง 

ลักษณะ แถบสีขอบฟุตบาท มีลักษณะเป็นสีขาวและสีแดงสลับกันไป

ความหมาย เป็นเครื่องหมายที่มีไว้สำหรับการแสดงเพื่อให้ทราบว่า ห้ามจอดรถทุกกรณี และทุกชนิดในบริเวณพื้นที่ที่ได้กำหนดอย่างเด็ดขาด รวมไปถึงการหยุดรถเพื่อรับ - ส่งผู้โดยสาร และห้ามผู้โดยสารการเรียกรถโดยสารทุกชนิดในบริเวณนี้ด้วย เนื่องจากว่าบริเวณที่กำหนดนั้น เป็นบริเวณที่พบความเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุสูง และยังส่งผลกระมบต่อภาพรวมของจราจรทำให้เกิดปัญหารถติด อย่างเช่น บริเวณใกล้ทางแยก ทางเลี้ยว หัวมุมถนน หัวโค้ง

 


⚫️ แถบสีขอบฟุตบาท สีขาวสลับดำ 

แถบสีขอบฟุตบาท มีลักษณะเป็นสีขาวและสีดำสลับกันไป 
ความหมาย :  เป็นเครื่องหมายที่มีไว้สำหรับการแสดงเพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทราบว่า มีขอบทาง ขอบฟุตบาทหรือสิ่งกีดขวางอื่น ๆ บนท้องถนน จะได้สามารถสังเกตหรือมองเห็นได้อย่างชัดเจนมากยิ่งขึ้น ป้องกันการเชี่ยวชนเกิดขึ้น แล้วยังแสดงให้ทราบว่าสามารถจอดรถให้ชิดกับขอบทางในบริเวณนั้น ๆ ได้ แต่ก็ยังมีความเสี่ยงที่จะโดนจับได้ในบางกรณี อย่างเช่นในกรณี การจอดรถไม่ชิดขอบทางการจอดบนคอสะพานหรือกลางสะพานการจอดรถซ้อนคันการจอดบริเวณที่มีเครื่องกั้นห้ามจอดรถที่เจ้าหน้าที่ตำรวจนำมาตั้งไว้ ซึ่งจะเป็นเพียงบางเวลาเท่านั้น และนอกจากนี้ยังแสดงเอาไว้ว่า เพื่อให้ผู้ใช้รถใช้ถนนระวังอุบัติเหตุในทางเลี้ยว ทางโค้งอีกด้วย จะต้องลดความเร็วลง

อ่านเพิ่มเติมได้ที่ แถบสีขอบฟุตบาท
ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก
ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck




ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร่วมกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ถึง 15 เมษา นี้

การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง

ถ้าขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยงระวังผิดกฎหมายนะ !