ไม่จ่ายค่าปรับ-ใบสั่ง ก็จะไม่ได้ป้ายภาษีตัวจริงแน่ เริ่ม 1 เมษานี้

 


     ข่าวสารล่าสุดที่ได้หยิบมาแจ้งสำหรับเรื่องมาตรการใหม่จากการร่วมมือกันของทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการขนส่งทางบกที่ได้ออกมาตรการ โดยทางพวกเรา P.I.E Premium Modern Truck ได้เตรียมมาให้กับผู้อ่านทุกท่านเหมือนอย่างเช่นเคย สำหรับมาตรการใหม่ที่ออกมาเพื่อเป็นการสร้างวินัยทางจราจร เพื่อกฎหมายจราจรทางบกได้เพิ่มประสิทธิภาพในการบังคับใช้ เพื่อลดการกระทำผิดซ้ำซากของผู้ใช้รถใช้ถนน และยังเพื่อเป็นการช่วยลดโอกาสในการเกิดอุบัติเหตุขึ้นได้อีกด้วย และโดยเฉพาะสำหรับในกรณีบ่อยครั้งที่ของผู้ใช้รถใช้ถนนกระทำผิดแล้วยังมีการค้างการชำระค่าปรับและใบสั่งจราจรอยู่ ซึ่งมีผลต่อการต่อภาษีรถยนต์ประจำปีขึ้นอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะยังคงสามารถต่อภาษีสำหรับรถยนต์ หรือรถจักรยานยนต์ได้อย่างตามปกติก็ตาม แต่จะไม่ได้ป้ายภาษีตัวจริง โดยจะเริ่ม 1 เมษายน 2566 เป็นต้นไป

   โดยมาตรการนี้ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกรมการขนส่งทางบกเอง ก็ได้ประกาศเรื่องการบังคับใช้ได้ไว้ว่าจะมีผลทั้งกับ รถยนต์” และ รถจักรยานยนต์”  และก็ยังคงสามารถต่อภาษีรถยนต์หรือรถจักรยานยนต์ได้อย่างตามปกติ ถึงแม้ว่าจะมีใบสั่งอยู่ก็ตาม ซึ่งในขณะเดียวกันถ้าหากว่าผู้กระทำผิดยังคงยังไม่ได้ชำระค้างค่าปรับ หรือค่าใบสั่งจราจรอยู่ ก็จะได้ใช้หลักฐานชั่วคราวแทนการใช้ป้ายภาษีตัวจริง ซึ่งก็จะต้องไปชำระค่าปรับที่ค้างเอาไว้ให้เสร็จสิ้นตามกำหนดภายในระยะเวลา 30 วันเสียก่อน แล้วจึงจะสามารถไปขอรับป้ายภาษีตัวจริงได้ทีหลัง และถ้าหากยังดำเนินการไม่ให้เสร็จสิ้นก็จะไม่ได้ป้ายภาษีตัวจริง

    และนอกจากนี้ถ้าหากยังไม่ได้มีการติดป้ายภาษีตัวจริงเอาไว้ที่รถ และก็จะมีโทษตามพ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 11 ที่ได้กำหนดเอาไว้ว่า ถ้าหากรถคันใดก็ตามที่มีการต่อภาษีแล้วจำเป็นจะต้องแสดงเครื่องหมายตามที่กรมการขนส่งทางบกกำหนดให้ครบถ้วน ถ้าหากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท และโดนตัดคะแนนใบขับขี่ 1 คะแนนในฐานความผิดไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน หรือป้ายภาษีตามกฎหมาย 


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ ไม่ได้ป้ายภาษี
ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก
ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร่วมกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ถึง 15 เมษา นี้

การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง

ตามกฎหมายของการติดตั้ง GPS รถบรรทุก