ใหม่จาก The Shyft Group เปิดตัวรถบรรทุกไฟฟ้า Blue Arc Class 5


 ปฏิเสธไปไม่ได้เลยว่าสำหรับในปัจจุบันนั้นกระแสของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) กำลังแรงอยู่อย่างต่อเนื่องในขณะนี้ และสำหรับกระแสนี้เองส่งผลทำให้ได้มีการแผ่ขยายอิทธิพลไปยังมากมายหลอกหลายวงการอื่นให้แข่งขันกันผลิตยานพาหนะอื่น ๆ ในรูปแบบพลังงานไฟฟ้าตามไปด้วยเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นเรือยอช์ตพลังงานไฟฟ้า รถโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้า ไปถึงจนวงการขนส่งอย่างรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้าเองก็เช่นเดียวกัน มีหลากหลายแบรนด์ทั่วโลกได้เปิดรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้ากันอยู่เรื่อย ๆ 

    และล่าสุดจากทางด้านบริษัทจากรัฐมิชิแกนในประเทศสหรัฐอเมริกา บริษัท เดอะ ชิฟต์ กรุ๊ป (The Shyft Group) ก็เช่นเดียวกัน ได้มีการเปิดรถบรรทุกพลังงานไฟฟ้า (EV) ตัวใหม่ล่าสุดออกมา รุ่น “บลู อาร์ก คลาส 5 (Blue Arc Class 5)” ที่มาพร้อมกับจุดเด่นในการใช้งานได้ในระดับมืออาชีพ พิเศษกว่าใครด้วยสามารถรองรับการติดตั้งติดแผงโซลาร์ พร้อมกับสามารถบรรจุผู้โดยสารนั่งได้มากสูงสุดถึง 6 คน รวมถึงความสามารถในการวิ่งในระยะทางได้ถึง 320 กิโลเมตร  

    ด้วยความสามารถของ บลู อาร์ก คลาส 5 (Blue Arc Class 5) ที่จะขับเคลื่อนไปด้วยความเร็วมากสูงสุดอยู่ที่ประมาณ 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง วิ่งได้ที่ระยะทางการสูงสุดถึง 320 กิโลเมตรเลยทีเดียว สำหรับการการติดตั้งแบตเตอรี่ลิเทียมไอออน (Li-ion) ก็ยังพร้อมกับระบบระบายความร้อนแบบหล่อเย็นขนาดอยู่ที่ 158 - 316 กิโลวัตต์ชั่วโมง (kWh) และสำหรับการชาร์จก็สามารถชาร์จไฟฟ้าได้ด้วยปลั๊กไฟบ้านในระดับที่ 2 (Level Home Charger) ที่อัดประจุได้สูงสุด 19.2 กิโลวัตต์ (kW) รองรับสัมภาระได้อยู่ที่ไม่เกิน 4.5 ตันเลยทีเดียว นอกจากนี้ยังแล้วยังพิเศษในการรองรับการติดตั้งแผงโซลาร์เซลล์ที่มีกำลังการผลิต 450 วัตต์ชั่วโมง (Wh) เพื่อเป็นตัวเลือกเสริมด้วยสำหรับในการจ่ายไฟให้กับห้องโดยสารได้อีกด้วย สุดท้ายยยังมีฟังก์ชั่นนการใช้สอยเพิ่มเติมอย่างโต๊ะแบบพับได้ติดตั้งที่ภายในห้องโดยสาร มีหน้าจอแสดงผลที่บริเวณแผงรถ (Dashboard) อยู่ที่บริเวณเหนือกระจกมองข้างที่ดึงปรับระดับได้ รองรับการเชื่อมต่อกับคอมพิวเตอร์ แล้วยังมีบันไดเสริมสำหรับผู้โดยสารแถวหลัง


อ่านเพิ่มเติมได้ที่ Blue Arc Class 5
ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก
ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร่วมกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ถึง 15 เมษา นี้

การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง

ถ้าขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยงระวังผิดกฎหมายนะ !