บขส. เพิ่มเที่ยววิ่งรถ เทศกาลสงกรานต์ 2566 นี้ เดินทางไร้กังวล


 

   สำหรับในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ปี 2566 นี้  อาจจะมีใครหลาย ๆ คนที่เกิดความกังวลในเรื่องของการเดินทางขึ้น เนื่องมาจากได้คาดว่าจะมีจำนวนผู้เดินทางเยอะจนทำให้เที่ยววิ่งรถเต็ม เป็นเรื่องปกติที่ในช่วงวันหยุดยาวประชาชนชาวไทยที่ต้องมีการเดินทางเพื่อกลับภูมิลำเนาหรือเดินทางท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ เพื่อใช้เวลาแห่งความสุขกันเป็นจำนวนมากอย่างแน่นอน แต่ไม่ได้มีเพียงการเดินทางด้วยรถส่วนตัวเท่านั้น ยังมีผู้คนที่เลือกใช้รถโดยสารในการเดินทางอีกด้วย ซึ่งก็ แต่จะต้องบอกเอาไว้เลยว่าสำหรับสงกรานต์นี้ไร้กังวลไปได้เลย เมื่อทางด้านบขส. ได้มีการเตรียมความพร้อมอำนวยความสะดวกประชาชนเดินทาง ด้วยการเพิ่มเที่ยววิ่งรถ เทศกาลสงกรานต์ 2566 เอาไว้ เนื่องจากได้มีการคาดว่าจะมีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาไม่ต่ำกว่า 60,000 คน ก็เพื่อเป็นการเตรียมพร้อมสำหรับการรองรับผู้โดยสารเอาไว้กว่า 4,500 เที่ยวในช่วงหยุดยาวนี้

     ในการประชุมแผนปฏิบัติการเดินรถวันหยุดเทศกาลสงกรานต์ 2566 ที่ผ่านมานั้น ทางด้าน ดร.สัญลักข์ ปัญวัฒนลิขิต กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ก็ได้มีการเปิดเผยสำหรับการคาดการณ์เรื่องการเดินทางช่วงสงกรานต์เอาไว้ว่าจะมีผู้ใช้บริการเพิ่มมากขึ้นถึง 10 % ด้วยกัน โดยทางบขส. ก็ได้เตรียมพร้อมด้วยการจะเพิ่มเที่ยววิ่งรถทั้งหมด 7,800  เที่ยว 

    ทั้งนี้จะแบ่งออกเป็นเที่ยวไป ระหว่างวันที่ 10 – 12 เมษายน 2566 อาจจะมีผู้โดยสารเดินทางเฉลี่ยวันละ 60,000 คน  ใช้รถโดยสาร (รถ บขส.รถร่วมรถตู้) เฉลี่ยอยู่ที่วันละ 4,500 เที่ยว และในของส่วนเที่ยวกลับระหว่างวันที่ 16 – 18 เมษายน 2566 มีผู้โดยสารเดินทาง เฉลี่ยวันละ 53,000 คน ใช้รถโดยสารประมาณ 3,300 เที่ยว และนอกจากนี้ยังได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการนำรถโดยสารไม่ประจำทาง (รถทะเบียน 30) มาจัดเสริมในเส้นทางต่าง ๆ อยู่ที่ประมาณ 700 คัน จึงมีความมั่นใจว่ามีจะรถโดยสารเพียงพอรองรับการเดินทางของประชาชนในช่วงเทศกาลนี้ได้อย่างแน่นอน


ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก
ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร่วมกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ถึง 15 เมษา นี้

การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง

ถ้าขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยงระวังผิดกฎหมายนะ !