มาดู ! 5 อุปกรณ์รถที่เสี่ยงพังในช่วงหน้าร้อนได้มากที่สุด

 


5 อุปกรณ์รถที่เสี่ยงพังในช่วงหน้าร้อนได้มากที่สุด เรามาดูกันดีกว่าจะมีอะไรบ้าง เพื่อดูแลรถคู่ใจของเรากันถูกในช่วงอากาศร้อนที่มีอุณหภูมิสูงจัดแบบนี้กันครับ

1.ใบปัดน้ำฝน 
ใบปัดน้ำฝน เมื่อเจอกับอากาศร้อนแล้วก็จะทำให้ยางใบปัดน้ำฝนเสื่อมสภาพลงรวดเร็วกว่าที่คิด
ได้ เพราะเมื่อยางโดนความร้อนจัดจะส่งผลทำให้ความเหนียวและยืดหยุ่นในยางจะยิ่งลดลงเรื่อย ๆ ลงไป ซึ่งจะส่งผลทำให้ที่ปัดน้ำฝนฝืดนั่นเอง 

 

2.ขอบยางประตู 

ขอบยางประตูรถเมื่อเจอกับความร้อนจากแสงแดดและอากาศ ก็จะส่งผลต่อความเหนียวและยืดหยุ่นของอุปกรณ์ในรถที่ ซึ่งจะทำให้สามารถเสื่อมสภาพได้อย่างรวดเร็ว จนทำให้เริ่มมีอาการฝืด และมีปัญหาเวลาเปิด-ปิดประตูและอาจมีน้ำไหลซึมเข้าสู่รถและส่งผลระยะยาวจนประตูผิดรูปได้


3.ยางรถยนต์ 

ยางรถยนต์ สามารถเป็นอันตรายได้ถึงขั้นเกิดการระเบิดขึ้นได้เลยทีเดียว ถ้าหากเจอกับความร้อนจากอากาศที่สูงจัดมากขึ้น เนื่องจากความดันที่อยู่ภายในยางมักจะเพิ่มสูงขึ้น โดยเฉพาะกับรถที่ได้เติมลมยางในปริมาณมาก หรือเป็นยางที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว 2-3 ปีขึ้นไป ถ้าหากว่ายางเสียดสีกับท้องถนนก็อาจจะส่งผลทำให้ยางตึงจนระเบิดได้นั่นเอง


4.หม้อน้ำรถยนต์ 

เมื่อจะต้องเจอกับอากาศที่ร้อนจัดก็ทำให้เครื่องยนต์ทำงานหนักจนรถจะเกิดอาการ Overheat ขึ้นได้ ซึ่งก็อาจจะส่งผลให้แบตเตอรี่ทำงานได้ไม่เต็มประสิทธิภาพได้


5.แบตเตอรี่รถยนต์

ในช่วงหน้าร้อนก็มีอุณหภูมิที่สูงจัดมาก ก็จะส่งผลต่อการทำงานของระบบไฟฟ้าทั้งหมดรวมถึงแบตเตอรี่ของรถยนต์ ทำให้มีการทำงานที่หนักมากจนเกิดมีอาการอ่อนเพลียหรือเกิดเสื่อมสภาพเร็วกว่าปกติขึ้น โดยอาจทำให้รถมีอาการสตาร์ทไม่ติดได้


ติดตามข่าวสาร และ ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ รถบรรทุก
ได้ที่ : P.I.E. Premium Modern Truck ขายรถบรรทุก
ติดต่อสอบถามเพิ่มเติม : P.I.E Premium Modern Truck

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ร่วมกิจกรรม “ตรวจรถฟรี ขับขี่ปลอดภัย” ถึง 15 เมษา นี้

การปรับกระจกมองข้างและกระจกมองหลัง

ถ้าขับรถไม่เปิดไฟเลี้ยงระวังผิดกฎหมายนะ !